Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Làm biển quảng cáo thế nào để không vi phạm các quy định về quảng cáo tại Hà Nội?

Làm biển quảng cáo sai quy định rất phiền phức. Hôm nay, BQC sẽ trả lời câu hỏi làm thế nào để làm biển quảng cáo đúng quy định về quảng cáo tại Hà Nội.

Bỗng nhiên có một ngày, cán bộ phòng văn hóa, dân quân hoặc công an phường đưa cho bạn các yêu cầu về việc tháo dỡ biển quảng cáo, bạn mới ngỡ ra mình làm biể quảng cáo sai quy định. Các lỗi vi phạm quảng cáo thường gặp đối với một cửa hàng có nội dung quảng cáo sai phạm, là chiều cao biển cửa hàng vượt quá quy định, đặt quảng cáo sai vị trí được phép, hoặc kết cấu không đảm bảo và thậm chí là khiến hồ sơ phòng cháy chữa cháy của bạn không thể được chính quyền phê duyệt. Về những lỗi vi phạm này thì bạn hoàn toàn có thể bị phạt hành chính hoặc cưỡng chế tháo dỡ.

Biển quảng cáo chữ nổi, biển quảng cáo alu, biển ốp alu, biển chữ nổi, biển cửa hàng, biển công ty


Sở Văn hóa thể thao và du lịch tại Hà Nội (Trước là sở Văn hoá - Thông tin) được giao nhiệm vụ quản lý về quảng cáo. Khi đó, quản lý toàn bộ hoạt động quảng cáo từ báo chí phát thanh truyền hình cho đến quảng cáo ngoài trời (Chính là biển cửa hàng, biển công ty đấy)

Nhưng sau này, Bộ Thông tin và Truyền thông được thành lập, Cục quản lý Báo chí, Xuất bản chuyển sang Bộ này, mang theo cả chức năng quản lý về quảng cáo trên báo chí truyền thanh, truyền hình, do đó sở VH-TT&DL Hà Nội chỉ còn quản lý mỗi phần quảng cáo ngoài trời.

Quy định về lắp đặt biển quảng cáo khá dài, phức tạp, hôm nay lambienquangcaohn.net xin tóm tắt lại như sau

A. Kích thước biển hiệu cửa hàng quy định như thế nào?:

Đối với biển quảng cáo ngang, chiều cao tối đa là 2 m, chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà; Đối với bảng hiệu dọc thì chiều ngang tối đa là một mét, chiều cao tối đa là 4 mét nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển bảng . Chỉ được làm biển quảng cáo nhô ra khỏi mặt tường công trình/nhà ở tối đa 0,2 m; Chỉ được phép đặt một bảng hiệu quảng cáo ngang và không quá hai bảng quảng cáo dọc.

B. Biển cửa hàng phải có các nội dung sau:

Tên cơ quan chủ quản trực tiếp (tên cửa hàng, tên công ty, tên chủ xưởng sản xuất hay hộ kinh doanh cá thể). và tên này được ghi theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mà anh chị được cấp kèm theo Địa chỉ, điện thoại. Email...

C. Về thông tin được phép ghi, cách ghi trên biển quảng cáo:

Nội dung trên biển công ty, biển cửa hàng phải viết bằng chữ Việt Nam có dấu; trường hợp muốn thể hiện tên viết tắt, tên giao dịch quốc tế, tên, chữ nước ngoài phải ghi ở phía dưới, kích thước nhỏ hơn chữ Việt Nam. Logo trên biển phải được đăng ký với cơ quan có thẩm quyền, diện tích logo không quá 20% diện tích biển hiệu , không được thể hiện thông tin, hình ảnh quảng cáo cho bất cứ loại sản phẩm , dịch vụ nào. Nhớ rằng NỘI DUNG TIẾNG VIỆT PHẢI LỚN HƠN TIẾNG NƯỚC NGOÀI!

D. Không cản trở PCCC, hành lang giao thông:

Chúng ta đã biết nhiều trường hợp khẩn cấp, biển quảng cáo gây cản trở lối đi vậy nên biển bảng không được che chắn không gian thoát hiểm, cứu hoả; Ngoài ra, biển quảng cáo không được lấn ra vỉa hè, lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông công cộng - Chúng ta có thể bị thu khi để biển cửa hiệu lấn ra ngoài

E. Biển cửa hàng tôi có cần phải xin cấp phép quảng cáo?

Không cần, nếu như bạn chỉ đơn giản là một cửa hàng, công ty nhỏ. Nhưng Khi bạn xây dựng bảng quảng cáo , biển hiệu có diện tích một mặt trên 20 m2 kết cấu khung kim loại hoặc nguyên liệu xây dựng tương tự gắn vào công trình xây dựng có sẵn phải xin giấy phép xây dựng. Bạn làm số lượng lớn biển quảng cáo 
Nếu công ty bạn muốn treo bảng quảng cáo nhằm giới thiệu vật dụng, vật dụng, dịch vụ thì phải làm hồ sơ xin cấp phép quảng cáo gửi đến Sở Văn hóa thông tin Hà Nội.

Quy định lắp biển quảng cáo, biển quảng cáo hợp phong thủy, biển quảng cáo đẹp, biển quảng cáo mỹ thuật


Nắm vững lý thuyết rồi phải không? Như vậy là bây giờ khi mà bạn chuẩn bị mở cửa hàng mới thì chắc chắn sẽ tuân thủ các quy định về việc làm bảng hiệu để vững tâm kinh doanh hơn. Hoặc nếu thấy nó quá lằng nhằng, rối rắm hãy gọi cho chúng tôi ngay để có được biển quảng cáo đẹp, thẩm mỹ và đúng quy định - 0983232605

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Làm biển quảng cáo gara ô tô